Social media xu hướng phát triển cộng đồng

Cập nhật: 10.05.2016 Lượt xem: 207
Xây dựng hệ thống social mới nhất: tối ưu hệ thống tin tức, hình ảnh, video. Vượt lên đối thủ với hệ thống tag mạnh mẽ bằng hệ thống Social khổng lồ. SEO từ khóa với các social tin tức, ảnh, video

Mạng xã hội không còn là một khái niệm xa lạ với giới seoer, ngay cả người dùng internet. Sự phát triển bùng nổ từ facebook, hay sự tồn tại của Youtube và giới SEOer thường xuyên tham gia Google Plus. Ngoài Google, facebook còn có các hệ thống social khác lớn mạng mà các bạn cần quan tâm.

Hiện nay Social media thành các hình thức phát triển: social hình ảnh, social video và social tin tức chiếm phần lớn tỷ lệ.

Social Media mạng xã hội

1.      Social Media hình ảnh: Googplus, Facebook, Pinterest, Stumbleupon, Photobucket, Flickr …

2.      Social Media Video: Youtube, Facebook, Vimeo, Photopeach, Orkut, Megavideo, Dailymotion, aminoto…

3.      Social Tin tức: Blogsport, Bloger, Wordpress, Twitter, Myspace, Linkedin, Delicious, Blinklist, Digg , …

 

Nhìn vào tỷ lệ trên có nhận xét sau:

Xu hướng ở Việt Nam: đối với đa phần người dùng thì facebook, youtube thường dùng hơn cả. Các Social khác đều chưa có lượng người dùng phổ biển. Đối với các soeer thì các social khác đang được phát triển: Google plus, Blog, wordpress, twitter đang dần được sử dụng nhiều hơn với mục đích SEO. Vậy còn người ở các nước khác, thì SEO đã quá quen thuộc thì sử dụng những social nào.

Xu hướng ở ngoài Việt Nam: Các social khác được sử dụng khác so với Việt Nam, như ở Mỹ thì hiện tại người dùng thích Twitter hơn facebook hơn. Hay các social khác: linkedin, myspace đã quá quen thuộc với dân cư mạng.

Việc thống lĩnh thị trường Social ngoài ông lớn Google, facebook chiếm thị phần cao thì các social lớn khác xứng đáng là được người dùng Việt dùng. Điều này còn chờ vào thời gian khi người dùng trong nước có chấp nhận sử dụng social này với mục đích cá nhân hay theo xu hướng phòng trào như hiện nay.

 

Tại sao lại là social media ?

Không cần phải nói nhiều, ai cũng nhận ra sức mạnh từ khả năng chia sẻ dễ dàng và tính tương tác cao của social media. Trước kia, nếu đọc được một thông tin hay, người ta phải cắt tờ báo ra hay gọi điện thoại để chia sẻ nhưng giờ chỉ mất đúng 1 giây để “tweet” cho hàng trăm người cùng một lúc. Bên cạnh đó, hiệu ứng đám đông cũng là đặc điểm góp gió thành bão cho các làn sóng thông tin truyền đi nhanh hơn trên social media.

Social media là phương tiện để chia sẻ thông tin sinh động nhất với đủ loại hình: bài viết, ảnh, video clip hay chỉ đơn giản là các câu nhận xét cá nhân. Hơn nữa, so với các hình thức truyền thống, chi phí cho social media rất thấp mà hiệu quả thì ngày một cao.

Tại Việt Nam, với 50% người sử dụng internet tại các thành phố lớn (số liệu vào tháng 4.2010), social media đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống thường ngày, là phương tiện quan trọng kết nối khách hàng của các nhãn hiệu lớn.

Domino’s Pizza, thương hiệu thức ăn nhanh với hơn 9.000 cửa hàng trên thế giới khi đặt chân đến Việt Nam vào tháng 11.2010, bên cạnh buổi họp báo truyền thống đã dành riêng một buổi cho các blogger. Đích thân Giám đốc Domino’s Pizza Việt Nam và Phó Chủ tịch Domino’s Pizza châu Á – Thái Bình Dương đã tiếp gần 20 blogger, trò chuyện và giới thiệu với họ về bánh pizza của Domino. Các blogger còn có thể thử làm bánh và “chén” ngay sau đó. Và tất cả hình ảnh, không khí của buổi giao lưu sau đó đã được truyền đi khắp Facebook hay blog cá nhân.